Một số lưu ý khi lắp Camera hành trình cho xế yêu của bạn.

Camera hành trình là phương tiện hữu hiệu để xử lý những tình huống giao thông quá phức tạp tại Việt Nam.
Nhu cầu lắp camera hành trình của các tài xế hiện nay cũng xuất phát từ thực trạng giao thông lộn xộn Việt Nam: đường không phân làn rõ ràng, ý thức người tham gia giao thông còn chưa cao. Tư duy "xe to đền xe bé", "ai thiệt hại nhiều hơn thì người kia phải đền" làm việc lái xe không bao giờ đoán trước được điều gì.
Chưa kể, với những người thích du lịch, trải nghiệm trong các chuyến đi, những chiếc cam hành trình còn có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trên các cung đường đi của các bạn.
Tuy nhiên, do Camera hành trình lắp ngoài xe, tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ cao, khí hậu nắng nóng và mưa gió… Trong điều kiện này, camera hành trình liên tục ghi và xóa, ghi đè trong nhiều giờ. Do vậy, bạn cần lựa chọn một chiếc cam hành trình uy tín để tránh trường hợp chất lượng camera kém, bị trục trặc nhiều cần phải sửa chữa.
Xin chia sẻ với các bạn 1 số điều cần lưu ý để có thể chọn được 1 chiếc Camera hành trình cho ô tô tốt nhất:
 - Chất lượng hình ảnh Full HD: là một yếu tố quan trọng, giúp ghi lại tình huống và biển số xe khi xảy ra va chạm. Bạn có thể yêu cầu một chiếc cam có chất lượng hình ảnh tốt, xem video quay chiếc camera và xem trực tiếp khi lắp trên xe.
-  Quay đêm rõ nét. Độ nhạy sáng tốt sẽ giúp cho chiếc camera quay ban đêm rõ ràng hơn. Những chiếc cam hành trình trôi nổi thường có hình ảnh quay đêm nhòe hơn dù ban ngày bạn có thể không nhận ra điều đó.
 - Nếu cam hành trình dùng nguồn cấp điện bằng pin, vì phải hoạt động liên tục, tuổi thọ của pin sẽ giảm nhanh chóng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm camera dùng nguồn cấp điện của ô tô.
   -  Ghi đè dữ liệu là chức năng xóa những đoạn quay cũ và ghi đè dữ liệu mới lên. Bạn không cần phải xóa thủ công. Một số cam hành trình Trung Quốc không có chức năng này. Đồng ý rằng công nghệ ngày một phát triển và camera hành trình cũng được nâng cấp rất nhiều tính năng thời thượng tuy nhiên hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng thực sự. Quan trọng nhất là nó cần ghi tự động ngay khi bạn khởi động xe và khi cần bằng chứng, bạn có thể xem lại được ngay với thao tác nút bấm đơn giản. Đơn giản, dễ hiểu giúp bạn sử dụng dễ dàng.
   -  Tự động lưu dữ liệu khi có va chạm xảy ra.

Chúc bạn lựa chọn được chiếc cam hành trình đầy đủ chức năng cần thiết với mức giá phù hợp nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm khác nhau giữa camera hành trình và camera 360 dành cho xe ô tô.

Chống ồn ô tô bằng cao su non - quy trình và những điều bạn cần biết.

Kinh nghiệm tự dọn nội thất ô tô.