Những tiện ích của việc lắp đặt Camera hành trình cho xe ô tô

Camera hành trình là gì???
Camera hành trình là :
Hệ thống camera lưu trữ các thông tin trong suốt quá trình xe vận hành, đảm bảo tiêu chí:
•       Lưu hành trình phương tiện
•       Tốc độ vận hành
•       Cảnh báo quá tốc độ
•       Thời gian lái xe
•       Lưu trữ khi cảm nhận va đập

•       Chịu được điều kiện khắc nghiệt

Chúng ta đang sống trong một thế giới bị giám sát bởi camera, các phương tiện giao thông cũng vậy. Camera chế tạo để gắn trên xe được gọi là camera hành trình (dash camera hoặc dash cam). Bài viết này nói về camera hành trình cho ôtô vì sự đa dạng về tính năng của chúng bao trùm cả các camera dùng cho xe máy hoặc xe đạp.
Người sử dụng camera hành trình chủ yếu để có tư liệu khi xảy ra tai nạn trên đường. Tuy nhiên, ứng dụng của camera hành trình còn nhiều hơn thế. Một ứng dụng phổ biến là lưu giữ các sự kiện đặc biệt xảy ra bất ngờ trên đường, chẳng hạn như hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay Đài Loan khi lao xuống sông, do chiếc camera hiệu The Original Dash Cam (Canada) ghi lại cách đây một năm vào ngày 4/2/2015. Hoặc hình ảnh hiếm gặp khác, thiên thạch bốc cháy ở vùng Ural Mountains (Nga). Ghi lại video hoặc hình ảnh là chức năng chính của camera, nhưng chúng còn làm được nhiều hơn thế.
Tất nhiên, khi sở hữu camera hành trình, người mua sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho chiếc có nhiều tính năng. Chức năng quay phim, chụp ảnh: camera thường có góc nhìn rộng, từ 120 độ trở lên để có thể bao quát được nhiều hình ảnh. Chất lượng video, ảnh tùy thuộc vào giá tiền, loại rẻ thì chỉ cung cấp video HD 720p trong điều kiện ánh sáng ban ngày, trong khi loại đắt tiền cho phép ghi hình Full HD vào cả ban đêm.
Hiện nay có rất nhiều các loại cam hành trình khác nhau, giá cả hợp lý như:

Camera hành trình Fuji 2 hướng:Camera ghi lại tất cả những hình ảnh trên quãng đường đi, giúp lái xe ghi lại những bằng chứng khi xảy ra va chạm không mong muốn hoặc tranh cãi trong các tình huống giao thông.
+ Cam hành trình giúp lái xe tiết kiệm những khoản tiền oan hoặc là bằng chứng khi CSGT phạt nhầm.
+ Camera hành trình với chức năng giám sát tự động sẽ thay bạn bảo vệ xế yêu của mình. Bạn sẽ yên tâm hơn mỗi khi cho mượn xe, đưa xe vào gara sửa chữa hay gửi xe ở những chỗ lạ.

Camera 360

- Xi nhan hướng nào hiển thị cam hướng đó giúp quan sát dễ dàng hơn
- Quan sát tất cả các điểm mù khi trước đây là điều không thể 
- Màn hình giả lập giúp quan sát toàn bộ xe để cảm giác lái nhẹ nhàng hơn
- Dùng điều khiển để hiển thị hình ảnh theo mong muốn
- Lưu hành trình cả 4 camera để không bỏ sót bất cứ hình ảnh nào trên chặng đường xe di chuyển
- Chế độ tự động ghi hình khi có va chạm ngay cả khi xe đang tắt máy
  • Camera ghi lại tất cả những hình ảnh trên quãng đường đi, giúp lái xe ghi lại những bằng chứng khi xảy ra va chạm không mong muốn hoặc tranh cãi trong các tình huống giao thông.
  • Cam hành trình giúp lái xe tiết kiệm những khoản tiền oan hoặc là bằng chứng khi CSGT phạt nhầm.
  • Camera hành trình với chức năng giám sát tự động sẽ thay bạn bảo vệ xế yêu của mình. Bạn sẽ yên tâm hơn mỗi khi cho mượn xe, đưa xe vào gara sửa chữa hay gửi xe ở những chỗ lạ.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại camera giá thấp nhưng quảng cáo có hình ảnh cực tốt, thậm chí hình ảnh chất lượng cao vào ban đêm nhưng thực tế không phải vậy. Nếu muốn mua camera với chất lượng khá ở mức giá trung bình thì tốt nhất là nên viết thư cho ông già Noel và đợi tới ngày Giáng Sinh để nhận quà.
Làm thế nào để chọn được camera phù hợp? Người sử dụng cần dựa vào nhu cầu và túi tiền để quyết định. Xuất phát từ nhu cầu căn bản nhất là lưu trữ hình ảnh khi va chạm thì các camera hiện nay có khả năng cho hình ảnh vào ban ngày mới chấp nhận được . Còn nếu muốn có nhiều hình ảnh đẹp mọi lúc mọi nơi và trải nghiệm thêm vài tính năng nâng cao thì nên chọn các camera hạng trung, đây có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất trong điều kiện giao thông Việt Nam hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm khác nhau giữa camera hành trình và camera 360 dành cho xe ô tô.

Kinh nghiệm tự dọn nội thất ô tô.

Chống ồn ô tô bằng cao su non - quy trình và những điều bạn cần biết.